Hướng dẫn chèn Yahoo Messenger Pingbox vào Blog

Chủ nhật, 28/12/2008 - 10:19:pm


Bạn muốn có một hộp Chat bằng nick Yahoo như trên kia tại trang web hay blog của bạn ko, đơn giản lắm. Yahoo!® gọi nó là Pingbox.
Vậy Pingbox là gì?
- Đơn giản: nó là một khung chat giúp bạn chat với bạn bè của mình ngay trên trang web hay trang blog của bạn.

Nội dung trao đổi trên Pingbox có riêng tư không?

- Có! Nội dung trao đổi trên Pingbox hoàn toàn riêng tư, chỉ có bạn và khách đang chat với bạn được biết. Ngoài ra không ai có thể xem được nội dung chat trên Pingbox của bạn. Cho dù có khi cùng một lúc có rất nhiều (rất rất nhiều!) khách vào thăm trang của bạn nhưng không ai có thể thấy nội dung trao đổi trên Pingbox trừ chính người mà bạn đang cùng chat.

Yahoo! Messenger Pingbox có phải là phương tiện để khách vào xem trang cá nhân của tôi có thể chat với tôi?

Đúng! Yahoo! Messenger Pingbox là một module Yahoo! Messenger nho nhỏ cho phép bạn đặt vào blog, trang profile hoặc trang web cá nhân khác, cho phép khách vào thăm có thể chat với bạn. Chỉ cần lúc đó bạn có đăng nhập vào Messenger!
Khách có thể liên lạc với bạn thông qua Pingbox khi bạn đang dùng Yahoo! Messenger hoặc Web Messenger:
  • Để tận dụng hết mọi tính năng thú vị, bạn nên dùng phiên bản mới nhất – Yahoo! Messenger 9.0. Trong phiên bản này, bạn sẽ thấy nhóm Pingbox trong Danh sách liên lạc trong đó hiển thị tên những ai đang vào trang web mà bạn có đặt Pingbox. Bạn dùng phiên bản khác cũng được nhưng sẽ không thấy được nhóm Pingbox trong danh sách liên lạc.

Tôi có thể đặt Yahoo! Messenger Pingbox vào đâu?

Bạn có thể nhúng mã Pingbox vào:
  • Frienster
  • Blogger
  • ... và nhiều trang khác nữa. Kể cả trang web của riêng bạn.
Có thể đặt Pingbox vào bất kỳ trang web nào cho phép nhúng HTML và Flash, đa số các trang blog và trang mạng xã hội.

Thông qua Pingbox, tôi biết khi có người vào xem trang của mình?

Được chứ - nếu bạn đang dùng phiên bản Yahoo! Messenger mới nhất, trong danh sách liên lạc, bạn sẽ thấy trong nhóm Pingbox có hiển thị số khách đang vào xem trang web mà bạn có đặt Pingbox.

Nếu tôi đặt Pingbox trong một trang thuộc một website có nhiều trang, tôi có biết được ai đang vào trang khác trên cùng website đó không?

Không. Bạn chỉ có thể thấy ai vào trang nào bạn có đặt Pingbox.

Dưới đây là các bước rất đơn giản để có Pingbox:
  Truy cập vào địa chỉ: http://vn.messenger.yahoo.com/pingbox/ và tiến hành các bước.

0 nhận xét: