Nhạc, phim

Kho phim chất lượng cao, dung lượng thấp
www.300mbmovies.net
www.300mbmovies.com
Website www.300mbmovies.net chứa hàng loạt các phim HDRip - DVDRip dung lượng thấp. Nhờ được nén dưới định dạng MKV hoặc RMVB, mỗi phim chỉ có kích cỡ vào khoảng 300MB đến 500MB mà chất lượng thì rất tốt (tuy nhiên, để chắc phim mình tải có chất lượng tốt nhất, nên bỏ qua các phim nếu tên phim có chứa CAM vì đây là bản quay CAM chất lượng thấp). Số lượng phim được chia sẻ tại đây khá nhiều (khoảng 400 phim), được phân loại thành nhiều nhóm như 99MB Series (phim bộ), Action, Animation, Adventure, Biography, Documentary, Drama Musical, Romance, Thriller… và luôn được cập nhật.
Với cơ sở dữ liệu khổng lồ vào khoảng 700 phim, cũng là HDRip – DVDRip dung lượng thấp. Truy cập website http://300mbmovies.com, có thể tìm thấy những bộ phim có từ 1948 đến hiện tại là năm 2009.

Chú ý: Các bộ phim tại được chia sẻ tại hai website trên hầu hết là Rapidshare (nếu không có tài khoản premium, có thể nhờ trợ giúp tại http://10giay.com/rapid hoặc http://mega8x.net/cbox/  hoặc sử dụng các trang leech); các bạn phải tự tìm phụ đề cho phim ( http://subscene.com hay www.opensubtitles.org); hiện tại website đã có nhiều phim mới nổi đình nổi đám như Death Race, Chạng Vạng, Triệu Phú Ổ Chuột, Cưỡng Đoạt, Tái Sinh, The Reader, Quái Vật Ác Chiến Người Hành Tinh, Cuộc Đua Đến Núi Phù Thủy…

TẠ QUANG TIẾN (Khánh Hòa)


Kho truyện tranh tại Việt Nam
Ở Việt Nam, ngoài những truyện tranh thuần Việt, vẫn còn có rất nhiều truyện tranh nước ngoài du nhập vào, như Manga (Nhật Bản), Manhua (mạn họa của Trung Quốc, Hong Kong), Manwha (Hàn Quốc) và Comic (Âu Mỹ). Bạn có thể tìm hiểu và đọc chúng tại các diễn đàn sau:
http://board.truyentranh.com: Thảo luận và cho tải truyện tranh theo từng thể loại, tuy nhiên cơ sỡ dữ liệu vẫn còn ít.




www.nxbkimdong.com.vn/forum: Diễn đàn thuộc trang web của NXB Kim Đồng, vì thế đa số chủ đề ở đây xoay quanh các tác phẩm được NXB Kim Đồng xuất bản. Tuy nhiên, cũng có những box khác dành riêng cho thể loại truyện tranh từ các NXB khác.

www.comics.vn: Diễn đàn chuyên tập trung cho Comic, nên có nhiều dự án phát triển cho thể loại này, như xem truyện trực tuyến, dịch truyện, tải truyện,… Đây là nơi mà bạn có thể tìm đọc các truyện nổi tiếng như Batman, Superman, X-Men,…

http://vncomicfarm.com: Với cái tên khá ngộ nghĩnh là “Nông trường truyện tranh Việt Nam”, ngoài truyện tranh thế giới, website này còn lànơi thảo luận truyện tranh Việt Nam, như hướng phát triển, tâm sự của các họa sĩ truyện tranh Việt Nam,… Hiện diễn đàn đang phát hành tạp chí online (đã ra tới cuốn số 4), cho người dùng tải về xem miễn phí.
http://forum.zing.vn/the-gioi-truyen-tranh/f184: Thế giới truyện tranh của diễn đàn Zing. Ở đây chủ yếu tập trung nhiều cho Manga. Bên cạnh việc xem trực tuyến, bạn còn có thể tham gia bình luận, đánh giá về các tác phẩm, tác giả của truyện.
MẠNH HUỲNH (Q.3, TP.HCM)

Đá bóng 3D trực tuyến
www.powerchallenge.com
Power Soccer là một game thi đấu bóng đá trực tuyến được thiết kế công phu trong môi trường 3D, với giao diện đồ họa sắc sảo tương tự như các game PES, FIFA, hoặc Winning 11.
Sau khi đăng ký một tài khoản tại đây, bạn có thể tạo một đội bóng cho riêng mình, từ tên gọi cho đến trang phục thi đấu. Điểm nổi bật: bạn có thể tham gia vào các trận đấu giữa hai người, hoặc các giải đấu gồm nhiều thành viên, tranh tài cùng các người chơi khác trên thế giới. Qua các trận đấu, bạn có gắng phát triển đội bóng ngày càng hoàn thiện hơn như kỹ thuật, thể lực, và kinh nghiệm thi đấu.
Lưu ý: Website yêu cầu máy bạn cài sẵn Java Runtime Environment (tải miễn phí tại www.java.com/download).
Do phải dùng chuột để điều khiển cầu thủ di chuyển, chuyền và sút bóng, nên bạn hãy sử dụng chức năng hướng dẫn (Tutorial) trước khi tham gia vào các trận đấu thực sự với các đối thủ khác.



DƯƠNG MINH ĐỨC (Q.1, TP.HCM)

Cẩm nang đi du lịch thế giới
http://wikitravel.org/en/Main_Page
Nếu bạn là người yêu thích đi du lịch nước ngoài thì trước mỗi chuyến đi, có lẽ bạn bao giờ cũng phải tìm hiểu về đất nước mà mình sắp tới.
Cách tìm hiểu tốt nhất là lên mạng để tìm thông tin, tuy nhiên hầu hết trang web chỉ cung cấp thông tin chung chung. Song, từ giờ, bạn đã có thể yên tâm, vì trang web hướng dẫn du lịch trực tuyến tại địa chỉ http://wikitravel.org/en/Main_Page sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết về nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi lại, cách đổi tiền, sử dụng tiền,… của đất nước sắp tới. Đặc biệt, website còn cung cấp những những mẹo cần thiết để tránh bị “lừa” khi đến quốc gia đó.



NGUYỄN NGỌC THANH NHÃ (Sóc Trăng)

 

0 nhận xét: